Khi nào là thời điểm thích hợp để kết thúc một mối quan hệ

 KHI NÀO LÀ THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP ĐỂ KẾT THÚC MỘT MỐI QUAN HỆ (PART 2)

Link part 1: 

Thỉnh thoảng, chúng ta sẽ mắc kẹt trong những mối quan hệ không còn mang lại cảm giác hạnh phúc cho bản thân mình nữa. Đây là một mối quan hệ theo kiểu- nếu không có nó chúng ta sẽ tốt hơn nhiều. Nhưng phần lớn chúng ta đều sợ phải thừa nhận rằng- đã đến lúc phải buông tay. Hoặc chúng ta đang cảm thấy rất bối rối về cảm xúc và hoàn cảnh của bản thân đến mức không nhận thức được những điều hiển nhiên nữa.

Dưới đây là 12 dấu hiệu cho thấy bây giờ là lúc để bạn đi theo con đường của riêng mình và từ bỏ 1 mối quan hệ không mang lại cho chúng ta cảm giác tích cực.


6. Trên thực tế, bạn không hề tin tưởng đối phương

Ban không nghĩ rằng đối phương sẽ ủng hộ bạn, vì họ đã làm bạn thất vọng quá, quá nhiều lần rồi. Ban không nghĩ rằng nếu bạn từ bỏ, anh ấy/cô ấy sẽ níu kéo hay làm bất cứ thứ gì để nắm chặt đôi tay bạn 1 lần nữa. Bạn cũng không nghĩ rằng anh ấy/cô ấy sẽ sưởi ấm trái tim bạn vì họ đã làm vỡ vụn nó hết lần này đến lần khác.


7. Giữa 2 người luôn tồn tại khoảng cách, không chỉ là về vấn đề địa lí

Nếu thời gian bạn và đối phương dành cho nhau luôn ngắn ngủi, những cuộc nói chuyện thì lạnh nhạt, thờ ơ và mang tính chất giống như thủ tục nhiều hơn, hãy coi chừng. Đó là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ này sẽ kết thúc sớm thôi. Nếu như không cố gắng tháo gỡ những khúc mắc và xích lại gần nhau hơn, thì tin tôi đi, ngày 2 bạn phải hát bài "Giữa chúng ta có sự khác biệt to lớn" cùa Trịnh Thăng Bình sẽ không không còn xa đâu.


8. Bạn cảm thấy rằng chỉ có mình bạn là cần mối quan hệ này, còn đối phương thì không

Bạn luôn cố gắng, bạn luôn nỗ lực, bạn luôn là người chủ động xin lỗi trước dù bạn đúng hay sai. Bạn cứ tiếp tục cho đi và cho đi, nhưng kết quả nhận lại là không gì cả.


9. Bạn đang bị xúc phạm?

Nếu bạn luôn mang tâm trạng tiêu cực, tức giận và cay đắng bởi vì những gì đối phương buộc bạn phải trải qua, bạn sẽ không bao giờ có được trạng thái tinh thần ổn định và sự thanh thản. Bạn vẫn đang cố gắng chịu đựng những gì đối phương gây ra cho bạn.


10. Bạn vẫn đang cố gắng bấu víu vào "những gì mà đối phương có thể trở thành", hơn là con người hiện tại của họ bây giờ

Khi bạn thực sự yêu ai đó, bạn sẽ luôn tin rằng cuối cùng, anh ấy sẽ trở thành người mà anh ta có thể trở thành. Nhưng đôi khi, cuộc sống lại không hề lãng mạn như vậy. Đối phương vẫn như vậy ngày này qua ngày khác chỉ vì anh ấy chưa sẵn sàng thay đổi hoặc đơn giản là không muốn mà thôi. Tình yêu của bạn không phải lúc nào cũng giống như cây đũa phép Cơm nguội của Harry Potter, có thể biến đối phương thành 1 con người tuyệt vời mà anh ấy có thể trở thành. 


11. Tất cả mọi người đều nói rằng bạn xứng đáng được nhiều hơn thế

Nếu bạn bè và người thân của bạn liên tục nói rằng bạn xứng đáng với điều tốt nhất, hoặc bạn nên bước tiếp, hãy lắng nghe họ vì tất cả những gì họ muốn chỉ là điều tốt nhất dành cho bạn. Họ có thể thấy mối quan hệ giữa bạn và đối phương đang rạn nứt và rơi vào trình trạng bế tắc.


12. Từ tận sâu thẳm trong trái tim, bạn biết rằng "Kết thúc rồi", chỉ là bạn không muốn thừa nhận mà thôi

Cuối cùng, chúng ta sẽ luôn luôn có 1 thứ gọi là giác quan thứ 6 - linh cảm. Nó cảnh báo ta rằng có điều gì đó không ổn, hay đã đến lúc để buông tay. Chỉ là đôi khi chúng ta không muốn tin vào thứ cảm giác mơ hồ ấy. Chúng ta muốn tin rằng luôn có "Happy Ending" dành cho mỗi người nếu như chúng ta cố gắng hơn nữa. Nếu trực giác của bạn nói rằng "Đã đến lúc rồi", hãy làm theo nó mặc kệ sự lựa chọn có khó khăn cỡ nào. Bạn sẽ thấy biết ơn bản thân vì điều này, tin tôi đi.


(Lược dịch Quora)

(Hello các bác. Mọi người buổi tối vui vẻ. Em định dịch với up bài này từ hôm m3 Tết mà sợ ăn gạch nên thôi. Theo em cái rõ ràng nhất khi 2 người không tin tưởng nhau nữa thì lúc đó nên đường ai nấy đi. Bốc phét thế thôi chứ em làm gì có ngyc. Còn các bác thì sao?

Hãy để lại lời nhắn hoặc thảo luận cùng chúng tớ nhé!

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post

Ads1

Ads2