Liên lạc vệ tinh quỹ đạo trái đất tầm thấp (LEO) - công nghệ mới trên Iphone 13

 Một số tin đồn về việc iPhone 13 sẽ có thể gọi điện và nhắn tin mà không cần sóng di động?


Theo một số chuyên gia thì Apple sẽ bổ sung thêm một công nghệ radio mới cho iPhone năm nay. Quỹ đạo Trái Đất tầm thấp - Low Earth orbit (LEO)  là quỹ đạo gần Trái đất mà có thể cho phép thiết bị có thể kết nối với mạng vệ tinh. Việc bổ sung công nghệ này có khả năng iphone 13 sẽ có thể kết nối không cần dùng sóng di động của nhà mạng.

Trước đây Apple đã thử nghiệm công nghệ vệ tinh để truyền dữ liệu tới iPhone vào năm 2019. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên có thông tin cho rằng tính năng này sẽ xuất hiện trên dòng sản phẩm iPhone 13 năm 2021.


iPhone 13 sẽ sử dụng phiên bản tuỳ chỉnh của chip modem Snapdragon X60 do Qualcomm sản xuất. Mặc dù vậy, việc bị giới hạn bằng phần mềm và chỉ có thể sử dụng khi được kích hoạt bởi Apple sẽ làm công nghệ này càng trở nên đặc biệt vào thời điểm hiện tại.

Các dịch vụ  iMessage và FaceTime có thể hoạt động trên nền kết nối này để duy trì dịch vụ. Việc chi phí để sử dụng hình thức liên lạc thông qua Low Earth orbit (LEO) có miễn phí hay không vẫn còn là câu hỏi chưa có đáp án chính thức.

Theo một số nguồn tin rò rỉ, Táo Khuyết sẽ trình làng dòng sản phẩm iPhone 13 trong một sự kiện ra mắt trực tuyến được tổ chức vào ngày 14/9, sau đó mở đặt hàng trước iPhone mới vào ngày 17/9.

Hãy để lại lời nhắn hoặc thảo luận cùng chúng tớ nhé!

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post