Hướng dẫn mẹo tiêu tiền để nhận hoàn thuế 연말정산

 ☘☘☘MẸO ĐIỀU CHỈNH ĐỂ NHẬN TIỀN LƯƠNG THÁNG 13 (연말정산)☘☘☘

Nhiều bạn thắc mắc tại sao mình cũng tiêu, thậm chí tiêu nhiều mà không được nhận lương tháng 13 (hoàn thuế) là sao?

Vậy xin hãy tham khảo nội dung dưới đây để tối ưu hóa tiền lương tháng 13

⚽ Bước 1 : Vào cổng thông tin của cục thuế 

☞ https://www.hometax.go.kr > đăng nhập thông tin xác nhận danh tính theo phương thức đơn giản or theo mã chứng nhận sử dụng dịch vụ tài chính ☞ vào phần xem trước quyết toán thuế năm 연말정산 미리보기 nếu không thấy ô 연말정산 미리보기 hiển thị trên màn hình thì đặt chuột vào ô có chữ 조회/발급 > nhìn xuống phần  연말정산 > sẽ thấy 연말정산 미리보기 > sau đó click vào dòng chữ hiển thị với nội dung 2021년 지급명세서 불러오기 > tiếp đến click vào dòng chữ 신용카드 자료 불러오기 sẽ tự động cập nhật nội dung tiêu dung thẻ tín dụng từ tháng 1~ tháng 9 còn tháng 10~ 12 thì trực tiếp nhập số tiền dự tiêu dùng > tiếp theo click 저장 rồi click vào chữ 계산하기, thì có thể xác nhận được số tiền thuế dự tính được giảm trừ

⛵Cách thức tham khảo hình ảnh đính kèm ( đăng nhập trước khi tham khảo nhé)














⚽Bước 2 xác nhận ô ‘차감징수납부(환급) 예상세액 nếu thấy số tiền có dấu âm thì đó là số tiền được nhận lại, còn không có dấu âm thì đó là số tiền phải nộp trả cho cục thuế.

⚽Bước 3 : Đặt câu hỏi 어떻게 해야 절세를 할 수 있는지

làm thế nào để giảm thuế >>> hệ trí tuệ nhân tạo thông minh AI của sở thuế sẽ giúp bạn. AI cho bạn mẹo giảm thuế ở từng hạng mục, nhưng ngoài thẻ tín dụng ra, các hạng mục còn lại khó có thể thay đổi được, nên các bạn nên tập trung vào hạng mục thẻ tín dụng.

☸Bật mí: Khi trực tiếp nhập số tiền dự tính tiêu từ tháng 10 đến tháng 12, ở mỗi 1 hạng mục như thẻ tín dụng thẻ trả sau 신용카드, trả trước 체크카드 và tiền tiêu ở chợ truyền thống 전통시장 chia điều cho 9 rồi rồi * với 3 sau đó nhập vào từng hạng mục

Bí kíp cụ thể như sau: 

☘Mẹo 1: Điều kiện để được hoàn thuế với việc tiêu dùng thẻ tín dụng : Số tiền dùng thẻ phải trên 25%/ tổng lương thu nhập năm( ví dụ tổng tiền lương 50 triệu won/ năm thì phải tiêu trên 12 triệu 500 nghìn won mới có thể nhận được ưu đãi hoàn thuế)

Nếu số tiền tiêu ở thẻ chưa đạt đến điều kiện được hoàn thuế, thì để đủ tiêu chuẩn, trước tiên bắt đầu tiêu dùng từ thẻ có ưu đãi nhiều nhất trước.

☘Mẹo 2: Thay vì đi siêu thị hãy mua sắm hàng hóa ở chợ, thay vì đi xe riêng hãy sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

 Tỷ lệ khấu trừ khi tiêu dùng ở chợ truyền thống là 40% cao hơn so với tỷ lệ khấu trừ của thẻ tín dụng trả sau(15%) và tỷ lệ khấu trừ của thẻ trả trước và tiền mặt (30%).

Năm nay, do phí xăng dầu cao chính phủ đưa ra đối sách khuyến khích sử dụng giao thông công cộng bằng cách tăng tỷ lệ khấu trừ cơ bản phí giao thông từ 40% lên tới 80%

Vì vậy trong thời gian còn lại vào tháng 11 và tháng 12 này, để dành được ưu thế trong việc hạch toán thuế năm:  tích cực tiêu dùng ở chợ truyền thống và sử dụng giao thông công cộng như đi xe bus đi tàu điện ngầm.

Tuy nhiên không phải cứ tiêu dùng nhiều là được khấu trừ cả thảy. Hạn mức khấu trừ với người có tổng lương 70 triệu won/ năm trở xuống là 3 triệu won, người có tổng lương trên 70 triệu won/ năm là 2 triệu 500 nghìn won, do đó có tiêu quá đi  nữa cũng vô nghĩa.

☘Mẹo 3 : Với gia đình có cả 2 vợ chồng cùng đi làm có thu nhập thì số nhân khẩu phụ thuộc nên dồn về người có thu nhập cao.

Người có thu nhập cao bao nhiêu thì mức thuế suất áp dụng càng cao và có mức thuế suất lũy tiến 

Trước tiên, nên tiêu dùng thẻ của người có thu nhập cao, khác với thẻ tín dụng  khấu trừ có hạn mức, việc khẩu trừ theo nhân khẩu phụ thuộc không có hạn mức, vì vậy với người càng đông con cái thì số tiền thu nhập được khấu trừ càng lớn.

Phí dùng vào y tế ( phí điều trị, khám chữa điều trị bệnh, thuốc men) để được khấu trừ phải tiêu trên 3% của tổng lương năm, với người có thu nhập năm thấp thì điều này không phải là khó.

☘Mẹo 4: Với người không sở hữu nhà riêng đừng quên khoản tiền thuê nhà hàng tháng và sổ tiết kiệm mua nhà.

 Với người lao động không sở hữu nhà riêng và thu nhập 70 triệu won/ năm trở xuống mà tham gia gói tiết kiệm sổ mua nhà, có thể được khấu trừ 40% trong hạn mức 2 triệu 400 nghìn won / năm

Nếu như ở nhà thuê, trả tiền thuê nhà hàng tháng thì có thể được khấu từ tối đa 900 nghìn won tiền thuế. 

  Với người lao động không sở hữu nhà riêng có thu nhập trên 70 triệu won/ năm, mà ở nhà có giá trị 300 triệu won trở xuống theo giá thị trường, thì có thể được khấu trừ thuế trong hạn mức 7 triệu 500 nghìn won/ năm. Thêm nữa lao động ở độ tuổi từ 15~34 làm việc trong doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể được giảm 90% thế thu nhập trong 5 năm ( thanh niên lao động nào trong độ tuổi từ 15~34 khi làm quyết toán năm thì bảo công ty đăng ký luôn cho cái 중소기업 취업자 소득세 감면“

  Thí dụ điển hình : Thanh niên A làm việc ở doanh nghiệp vừa và nhỏ với tổng lương 38 triệu won/ năm, thuê phòng trọ trả tiền thuê hàng tháng 350 nghìn won/ tháng, được giảm 1 triệu 500 nghìn won tiền thuế thu nhập do làm việc ở doanh nghiệp vừa và nhỏ và được khấu trừ 630 nghìn tiền thuế từ tiền thuê nhà. Chỉ với 2 khoản mục này thôi đã giảm được 2 triệu 130 nghìn won tiền thuế.

☘Mẹo thứ 5:  nếu cảm thấy vẫn thiếu (có khả năng không được hoàn thuế mà phải nộp thuế cho nhà nước) thì có thể đăng ký tham gia gói tài khoản hưu trí 7 triệu won/ năm

Để nhận được ưu đãi quyết toán năm, đây có thể được gọi là chiến lược cuối cùng. Đó chính là việc tham gia gói tiết kiệm tài khoản hưu trí 연금저축계좌, IRP 등 퇴직연금계좌. Tùy thuộc vào tổng lương năm tỷ lệ khấu trừ có sự chênh lệch, nhưng nếu tham gia gói 7 triệu won/ năm có thể được hoàn thuế với mức tối đa là 1 triệu 155 nghìn won. 

  Nếu đến giờ bạn vẫn chưa tham gia gói tài khoản hưu trí? Vậy thì ngay bây giờ bạn có thể tham gia và đóng liền một cục 7 triệu won vào tài khoản hưu trí thì cũng có thể nhận được ưu đãi khấu trừ thuế.

⛔Tất cả các mẹo trên là cách tối ưu hóa tiền lương tháng thứ 13. Các bạn có thể tham khảo cân nhắc, lựa tiêu dùng và điều chỉnh cho phù hợp, quan trọng là cần  tính toán kỹ sao cho không vướng phải cảnh 1 đồng gà mất 3 đồng thóc

Nguồn: Tâm Việt Korea

Hãy để lại lời nhắn hoặc thảo luận cùng chúng tớ nhé!

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post