Apple Pay sẽ cập bến Việt Nam vào cuối tháng 07 năm 2023

 Apple Pay sẽ cập bến Việt Nam vào cuối tháng 07 năm 2023. Apple đã thỏa thuận với ngân hàng nhà nước về dịch vụ Apple Pay tại Việt Nam. Dịch vụ Apple Pay dự kiến ​​sẽ bắt đầu triển khai tại Việt Nam.

Apple Pay sẽ cập bến Việt Nam vào cuối tháng 07 năm 2023

Đây là tin vui cho những người dùng iPhone, iPad và Apple Watch tại Việt Nam. Theo thông báo chính thức từ Apple, dịch vụ thanh toán di động Apple Pay sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 07 năm 2023. Đây là bước tiến quan trọng của Apple trong việc mở rộng phạm vi hoạt động của Apple Pay trên toàn cầu, đặc biệt là tại khu vực Đông Nam Á.


Apple Pay là gì?

Apple Pay là dịch vụ thanh toán di động do Apple phát triển, cho phép người dùng thanh toán hàng hóa và dịch vụ bằng cách sử dụng thiết bị của Apple như iPhone, iPad, Apple Watch hay Mac. Apple Pay hoạt động như một ví điện tử, lưu trữ thông tin thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hay thẻ thành viên của người dùng trên thiết bị. Khi thanh toán, người dùng chỉ cần đưa thiết bị gần máy đọc thẻ không tiếp xúc (NFC) và xác nhận bằng Face ID, Touch ID hay mật khẩu. Apple Pay được coi là một phương thức thanh toán an toàn, tiện lợi và nhanh chóng.

Apple Pay sẽ hợp tác với những ngân hàng nào tại Việt Nam?

Theo thông tin từ Apple, Apple Pay sẽ hợp tác với nhiều ngân hàng lớn tại Việt Nam để cung cấp dịch vụ cho khách hàng, bao gồm: Vietcombank, Techcombank, Vietinbank, BIDV, Sacombank, TPBank, VPBank, Shinhan Bank và Standard Chartered Bank. Người dùng có thể thêm thẻ của các ngân hàng này vào Apple Pay thông qua ứng dụng Wallet trên thiết bị của Apple. Ngoài ra, Apple Pay cũng hỗ trợ các loại thẻ quốc tế như Visa, Mastercard và American Express.


Apple Pay sẽ được sử dụng ở đâu tại Việt Nam?

Apple Pay sẽ được chấp nhận ở nhiều địa điểm mua sắm, ăn uống và giải trí tại Việt Nam, như: Vinmart, Co.opmart, Lotte Mart, Circle K, Starbucks, McDonald's, CGV, Lotte Cinema và nhiều nơi khác. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thanh toán qua Apple Pay khi mua hàng trực tuyến trên các trang web và ứng dụng hỗ trợ dịch vụ này. Ví dụ: Lazada, Shopee, Tiki, Grab, Be và nhiều ứng dụng khác.


Apple Pay có lợi ích gì cho người dùng?

Apple Pay mang lại nhiều lợi ích cho người dùng tại Việt Nam, như:

- An toàn: Apple Pay sử dụng công nghệ mã hóa và bảo mật cao cấp để bảo vệ thông tin cá nhân và tài chính của người dùng. Khi thanh toán qua Apple Pay, số thẻ của người dùng không được lưu trữ hay chia sẻ với bên thứ ba. Thay vào đó, Apple Pay tạo ra một số thẻ ảo duy nhất cho mỗi thiết bị và giao dịch. Người dùng cũng có thể khóa hoặc xóa thông tin thẻ trên thiết bị từ xa nếu bị mất hay đánh cắp.

- Tiện lợi: Apple Pay cho phép người dùng thanh toán bằng cách sử dụng thiết bị của Apple mà không cần mang theo ví hay thẻ. Người dùng cũng có thể quản lý các giao dịch, kiểm tra số dư và nhận thông báo từ Apple Pay trên thiết bị của mình. Apple Pay cũng hỗ trợ tính năng chuyển tiền qua iMessage, cho phép người dùng gửi và nhận tiền một cách dễ dàng và nhanh chóng.

- Nhanh chóng: Apple Pay giúp người dùng tiết kiệm thời gian khi thanh toán, bởi vì không cần phải chờ đợi, ký tên hay nhập mã PIN. Chỉ cần đưa thiết bị gần máy đọc thẻ và xác nhận, giao dịch sẽ được hoàn tất trong vòng vài giây.

Apple Pay là một trong những dịch vụ thanh toán di động hàng đầu thế giới, với hơn 500 triệu người dùng trên 60 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việc ra mắt Apple Pay tại Việt Nam sẽ mở ra nhiều cơ hội cho người dùng trải nghiệm một phương thức thanh toán hiện đại, an toàn và tiện lợi. Hãy sẵn sàng để chào đón Apple Pay vào cuối tháng 07 năm 2023 nhé!

 Apple Pay sẽ cập bến Việt Nam vào cuối tháng 07 năm 2023

{tocify} $title={Table of Contents}

Hãy để lại lời nhắn hoặc thảo luận cùng chúng tớ nhé!

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post