Thông tư 19/2023 sửa đổi, bổ sung: Từ ngày 1/9/2023, nếu chuyến bay bị chậm từ 15 phút trở lên hành khách sẽ được hãng phục vụ ăn, nghỉ.

Theo quy định mới từ Thông tư 19/2023 sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều quy định về vận tải hàng không do Bộ Giao thông vận tải Việt Nam mới ban hành:

Từ ngày 1/9/2023, nếu chuyến bay bị chậm từ 15 phút trở lên hành khách sẽ được hãng phục vụ ăn, nghỉ.

Nếu chậm từ 2 giờ trở lên, khách có quyền yêu cầu hãng hàng không đổi chuyến khác miễn phí.

Với chuyến bay chậm từ 5 giờ trở lên, nếu khách yêu cầu, hãng phải hoàn trả toàn bộ chi phí tiền vé cho khách, thực hiện bồi thường theo quy định.

Về hủy chuyến, chuyến bay bị huỷ là giờ khởi hành thực tế chậm hơn giờ dự kiến 24 giờ. Khi huỷ nhưng không thông báo trước, ngoài các quyền lợi khách được hưởng như chuyến bay chậm giờ, hãng hàng không còn phải bồi thường cho khách theo quy định; đổi vé miễn toàn bộ phí cho hành khách sang chuyến bay khác cùng hành trình. Nếu khách từ chối toàn bộ các quyền lợi trên do chuyến bay bị huỷ, hãng hàng không phải hoàn trả toàn bộ tiền vé cho khách.

Nếu chuyến bay khởi hành sớm hơn giờ dự kiến từ 15 phút trở lên, dẫn tới khách trễ chuyến mà không thông báo trước (hoặc khách không đồng ý bay sớm), hãng hàng không phải thực hiện các nghĩa vụ như chuyến bay bị huỷ như: hoàn hoặc đổi vé cho khách miễn phí. Khoản chi hoàn gồm toàn bộ tiền vé, thuế, phí sân bay và phụ thu khác của hãng hàng không khi bán vé.

Xem thêm: {getButton} $text={Thông tư 19/2023} $icon={link}




Hãy để lại lời nhắn hoặc thảo luận cùng chúng tớ nhé!

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post