Cảnh báo xác minh ID apple là gì?

 Cảnh báo xác minh ID apple là gì? Thực chất đây chỉ là cảnh báo do có sử dụng ID apple đó để tải app trên điện thoại. Vì vậy khi có bản cập nhật mới của app thường thì sẽ yêu cầu nhập mật khẩu để cập nhật.

Nôm na là Appstore có cài app từ 2 tài khoản apple mà thôi.


Những hình ảnh trên do một số lý do như sau: 

Thứ 1 xài app chùa hoặc dùng apple id của người khác đăng nhập vào appstore để tải app, sau này khi app đó có bản cập nhật mới sẽ có hiện lên như vậy, 

Thứ 2 là dùng nhiều apple id để đăng nhập tải app trên appstore trên cùng 1 máy, mà app cũ chưa xoá hết dẫn đến tình trạng nó hỏi cài đặt mật khẩu như vậy. 

Thứ 3: do mua máy cũ chủ cũ/ cửa hàng cài sẵn app dùng apple id của họ, mình về sài đăng nhập apple id của mình mà ko xoá hết app cũ đi thì cũng hiện như vậy. Hoặc có khả năng lớ ngớ mua in-app 1 con game hay app, nó sẽ hỏi nhập mật khẩu, nếu chính chủ thì ko nói, app ko chính chủ thì có biết mật khẩu đâu mà nhập ;))

Tóm lại ko nên cài app từ bất kể nguồn gì ngoài applestore ( đã được apple phê duyệt và bảo mật) là ok. Cũng ko nên mượn apple id của người khác, đồng thời nếu mua máy cũ thì nên reset 2 dòng rồi mới sử dụng.
Bảo mật của apple hiện tại rất tốt, nếu máy chưa bị jailbreak thì ko có khả năng bấm vô cài đặt mà mất được tài khoản ngân hàng. Mua máy cũ nên reset 2 dòng rồi mới sử dụng, không nên cài app từ nguồn lạ yêu cầu chấp thuận chứng chỉ… Cuối cùng thì mọi thông tin cần được chọn lọc, ko nên share những thông tin ko chính xác gây hoang mang dư luận!

Ngoài ra thì nên cài 2FA cho tài khoản Apple bằng khóa bảo mật. 
Mình đã cài khóa bảo mật vào cho tài khoản Apple, khi đăng nhập bắt buộc phải có khóa mới đăng nhập được.




Hãy để lại lời nhắn hoặc thảo luận cùng chúng tớ nhé!

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post