COVID-19 có thể làm giảm khả năng sinh sản ở nam giới - Nghiên cứu mới

COVID-19 có thể làm hỏng chất lượng tinh trùng và giảm khả năng sinh sản ở đàn ông, một nghiên cứu mới dựa trên bằng chứng thực nghiệm khẳng định.

COVID-19 có thể làm giảm khả năng sinh sản ở nam giới - Nghiên cứu mới
COVID-19 có thể làm giảm khả năng sinh sản ở nam giới - Nghiên cứu mới


Hãng tin Reuters dẫn nghiên cứu này cho biết: COVID-19 có thể làm gia tăng số lượng tế bào tinh trùng chết, viêm nhiễm và stress oxy hóa.

Hai nhà khoa học Behzad Hajizadeh Maleki và Bakhtyar Tartibian tại ĐH Justus-Liebig-(Đức) đã tìm kiếm những dấu hiệu sinh học có thể cho thấy COVID-19 gây tác động tiêu cực lên khả năng sinh sản.

Phân tích được thực hiện trong 6 đợt, mỗi đợt 10 ngày, trên 94 nam giới mắc COVID-19 để so sánh với 105 nam giới khỏe mạnh. Ở những bệnh nhân COVID-19, các tế bào tinh trùng thể hiện dấu hiệu viêm và stress oxy hóa đáng kể, tình trạng mất cân bằng hóa chất có thể phá hoại ADN và các protein trong cơ thể.

"Những khám phá này cung cấp bằng chứng thực nghiệm trực tiếp đầu tiên cho thấy hệ sinh sản của nam giới có thể bị COVID-19 tấn công và phá hoại" - các nhà nghiên cứu kết luận.

Trước đó, đã có những nghiên cứu khẳng định bệnh này có thể ảnh hưởng đến các bộ phận sinh sản, làm suy giảm sự phát triển của tế bào tinh trùng và phá vỡ các hormone sinh sản. Những thụ thể mà virus sử dụng để tấn công các mô phổi cũng được tìm thấy trong tinh hoàn.

Nguồn : VTV.vn

Hãy để lại lời nhắn hoặc thảo luận cùng chúng tớ nhé!

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post

Ads1

Ads2