Nguyên nhân và Cách chữa khô miệng hiệu quả

 Trung bình mỗi ngày một người bình thường tiết ra khoảng 1,2 - 1,5 lít nước bọt, nếu tiết nước bọt ít hơn sẽ gây khô miệng. Có nhiều nguyên nhân gây khô miệng

Nguyên nhân và Cách chữa khô miệng hiệu quả
Nguyên nhân và Cách chữa khô miệng hiệu quả


Có nhiều nguyên nhân gây khô miệng

Do tuổi cao tuyến nước bọt giảm tiết, do tác dụng phụ của một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, kháng dị ứng, thuốc hạ huyết áp, thuốc điều trị tiêu chảy, thuốc giãn cơ... Những người hút thuốc lá bị ảnh hưởng đến sự tiết nước bọt nên khô miệng nặng hơn. Người ngủ ngáy hoặc hở miệng khi ngủ cũng làm cho miệng bị khô.


Cách chữa khô miệng hiệu quả

Cách chữa khô miệng: Nếu bị khô miệng do dùng thuốc, bác sĩ có thể giúp bác điều chỉnh liều hoặc đổi sang thuốc khác không gây khô miệng. Có thể dùng một số thuốc có tác dụng kích thích tuyến nước bọt bài tiết như pilocarpine. Bác nên đi khám bệnh để được bác sĩ chẩn đoán và chỉ định dùng thuốc phù hợp.


Cách phòng tránh khô miệng hiệu quả

Phòng bệnh bằng nhiều biện pháp: đánh răng ngày 2 lần vào buổi sáng lúc ngủ dậy và buổi tối trước khi ngủ bằng kem đánh răng có flour. 

Uống nước sau những khoảng thời gian nhất định để tránh thiếu nước. Chỉ thở bằng mũi, không thở miệng. Không hút thuốc lá.


Hãy để lại lời nhắn hoặc thảo luận cùng chúng tớ nhé!

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post