World Cup 2026 sẽ tổ chức với 48 đội tại 3 quốc gia

FIFA quyết định thể thức thi đấu cho Cúp bóng đá thế giới 2026 với 48 đội

Cúp bóng đá thế giới là giải đấu lớn nhất và hấp dẫn nhất của môn thể thao vua. Năm 2026, giải đấu sẽ có sự góp mặt của 48 quốc gia, tăng gấp rưỡi so với hiện nay. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử FIFA mở rộng số lượng các đội tuyển dự vòng chung kết.

Thể thức thi đấu mới của Cúp bóng đá thế giới 2026 đã được FIFA công bố vào ngày 14/03/2023 sau cuộc họp Hội đồng tại Kigali, Rwanda  . Theo đó, các đội tuyển sẽ được chia thành 16 bảng, mỗi bảng gồm 3 đội. Mỗi đội sẽ thi đấu hai trận vòng bảng và hai trận xếp hạng để xác định người đi tiếp vào vòng knock-out. Vòng knock-out sẽ có 32 đội và diễn ra từ vòng 1/16 cho tới chung kết.

Thể thức thi đấu mới này được cho là sẽ mang lại nhiều lợi ích cho FIFA và các liên đoàn bóng đá thành viên. Đầu tiên là tăng doanh thu từ quyền truyền hình và quảng cáo khi có nhiều trận cầu hơn. Thứ hai là tạo cơ hội cho nhiều quốc gia nhỏ và yếu có cơ hội góp mặt trên sân cỏ thế giới. Thứ ba là tăng tính cạnh tranh và hấp dẫn của các trận cầu khi không có những trận "sinh tử" trong vòng bảng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng ủng hộ quyết định này của FIFA. Một số ý kiến cho rằng việc mở rộng số lượng các đội tuyển sẽ làm giảm chất lượng của giải đấu khi có nhiều trận cầu không cân sức. Một số khác lo ngại việc kéo dài thời gian thi đấu sẽ gây áp lực cho các cầu thủ và các câu lạc bộ.

Cúp bóng đá thế giới 2026 sẽ diễn ra từ ngày 21/06/2026 đến ngày 18/07/2026, và được tổ chức tại ba nước: Hoa Kỳ, Canada và Mexico. Đây là lần thứ hai trong lịch sử ba nước này tổ chức chung một kỳ Cúp bóng  đá  thế  giới, sau khi đã từng làm việc này vào năm 1994.

World Cup 2026 sẽ tổ chức tại 3 quốc gia với 48 đội


Hãy để lại lời nhắn hoặc thảo luận cùng chúng tớ nhé!

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post

Ads1

Ads2