Đăng kí biển số xe tại nơi tạm trú (có đăng kí với CA địa phương)

Dự thảo luật về định danh biển số đã được thông qua, thông tư 24/2023/TT-BCA có hiệu lực từ ngày 15/8/2023, có một số điểm mới:
1. Bạn có thể đăng ký biển số ở nơi đang tạm trú (có đăng ký tạm trú với CA địa phương) mà không cần phải về quê theo hộ khẩu.
2. Khi bán xe thì bạn không được giao cavet và biển số cho chủ mới kể cả cùng tỉnh, mà bạn phải tự đi nộp lại cho CA (thủ tục thu hồi). Khi được cấp giấy chứng nhận thu hồi, bạn đưa cho chủ xe mới để họ đi đăng ký xe.
3. Khi bán xe thì biển số ở trạng thái rảnh 5 năm. Nếu trong 5 năm đó bạn mua xe cùng loại thì được cấp lại biển số đó. Nếu sau 5 năm không dùng thì bị xoá.
4. Được đấu giá mua biển số xe oto. Xe đã có biển số rồi vẫn có thể đi làm thủ tục thu hồi, sau đó đăng ký biển số đấu giá cho xe đó. Biển số này có thể bán kèm theo xe 1 lần duy nhất, nhưng phải ghi rõ trong hợp đồng mua bán. Người sau bán xe thì không bán kèm biển số đó được nữa, biển số sẽ bị xoá quyền sở hữu đưa vào lại kho số.
5. Đăng ký xe đã mua bán qua nhiều người (hay còn gọi là sang tên vắng chủ). Ai chưa đi sang tên, chưa tìm được chủ, mất hết giấy tờ mua bán vẫn có thể đăng ký tên mình được. Trước tiên nếu khác địa phương thì phải đi nộp lại cavet biển số ở địa phương cũ. Chờ 30 ngày sau được xác nhận không có tranh chấp, mất cắp thì được cấp giấy chứng nhận thu hồi để đi đăng ký ra tên chính chủ.

Đăng kí biển số xe tại nơi tạm trú (có đăng kí với CA địa phương)


Hãy để lại lời nhắn hoặc thảo luận cùng chúng tớ nhé!

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post