Show BlackPink đã thỏa thuận xong tiền tác quyền với VCPMC

 Đại diện của IME Việt Nam là ông Phạm Đình Tâm, đã chia sẻ với Tuổi Trẻ Online vào chiều ngày 28-7 rằng ông đã có buổi làm việc với Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội và VCPMC vào sáng cùng ngày.

Cuộc họp xoay quanh vấn đề liên quan đến tiền tác quyền âm nhạc cho hai đêm diễn của BlackPink, gây xôn xao dư luận kể từ chiều ngày 27-7, khi VCPMC thông báo rằng đã gửi văn bản kiến nghị tới Hà Nội để yêu cầu hủy cấp phép cho hai buổi diễn BlackPink do IME Việt Nam tổ chức. Lý do được đưa ra là IME Việt Nam đã "vi phạm bản quyền nghiêm trọng" bằng việc không trả tiền tác quyền cho các ca khúc tính đến ngày 27-7.

Kết quả của buổi làm việc có sự tham gia của các cơ quan chức năng là IME Việt Nam và VCPMC đã đạt được một thỏa thuận chung về mức tiền tác quyền phải trả cho hai đêm diễn này.

Theo ông Tâm, số tiền tác quyền được thỏa thuận là "thấp hơn nhiều" so với con số ban đầu mà VCPMC đưa ra là hơn 11 tỉ đồng, bao gồm cả thuế.

Ông Tâm cũng tiết lộ rằng con số ban đầu mà VCPMC đưa ra khiến IME Việt Nam chưa đồng thuận, vì nó cao hơn nhiều so với các con số trong khu vực mà các buổi diễn BlackPink trước đó đã tổ chức. Ví dụ, ở Thái Lan và Malaysia, tiền nhuận bút cho tác giả rơi vào khoảng 200.000 - 250.000 đô la Mỹ (tương đương từ hơn 4,7 tỉ đồng đến hơn 5,9 tỉ đồng), tùy thuộc vào từng quốc gia. Tuy nhiên, các show này có lượng khán giả cao gấp đôi so với show ở Việt Nam.

Ông Tâm cũng đề cập đến việc các bài hát biểu diễn trong show BlackPink ở Hà Nội đều thuộc bản quyền của YG - công ty quản lý của BlackPink. Tuy nhiên, YG vẫn tôn trọng quyền tác giả.

Đó là những thông tin ông Phạm Đình Tâm chia sẻ trong buổi làm việc và phỏng vấn với Tuổi Trẻ Online ngày 28-7 về vấn đề liên quan đến show diễn BlackPink tại Hà Nội.


Show BlackPink tại Hà Nội đã chốt xong tiền tác quyền - Ảnh: YG

Nguồn:

https://tuoitre.vn/show-blackpink-da-thoa-thuan-xong-tien-tac-quyen-voi-vcpmc-20230728144757042.htm

Hãy để lại lời nhắn hoặc thảo luận cùng chúng tớ nhé!

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post