Google One VPN sẽ ngừng hoạt động, Pixel VPN vẫn sắp có bản nâng cấp

 Trở lại tháng 10 năm 2020, Google One đã giới thiệu một VPN mà sau này có sẵn trên tất cả các gói và nền tảng. Hôm nay, Google đã thông báo rằng VPN của Google One sẽ ngừng hoạt động trong những tháng tới.

Ban đầu, nó được quảng cáo là cung cấp “lớp bảo vệ trực tuyến bổ sung cho điện thoại Android của bạn” và “yên tâm rằng dữ liệu của bạn được an toàn”, với việc công ty xuất bản một sách trắng trình bày chi tiết cách thức hoạt động của nó. Ngoài ra, Google đã có bên thứ ba kiểm tra hệ thống và cung cấp các API ứng dụng khách có nguồn mở.


Hiện tại, VPN này có sẵn trong ứng dụng Google One dành cho Android và iOS, đồng thời cũng có sẵn trong ứng dụng khách Mac và Windows. Ban đầu, nó yêu cầu gói Premium 9,99 USD mỗi tháng nhưng đã được giảm xuống mức cung cấp 1,99 USD/tháng vào tháng 3 năm 2023.

Google hiện đang “ngưng cung cấp tính năng VPN vì [họ] nhận thấy mọi người đơn giản là không sử dụng nó”. Công ty nói rằng việc ngừng sử dụng sẽ cho phép nhóm “tái tập trung” và “hỗ trợ nhiều tính năng theo yêu cầu hơn với Google One”.

Đầu năm nay, Google One đã đạt 100 triệu người đăng ký và CEO Sundar Pichai đã tiết lộ đây là một lĩnh vực tăng trưởng trong tương lai được thúc đẩy bởi AI. Thay đổi hôm nay tiếp nối tin tức tuần này về việc các công cụ chỉnh sửa AI trong Google Photos sẽ miễn phí trong những tháng tới và không còn yêu cầu đăng ký tiết kiệm để sử dụng Magic Editor không giới hạn.

VPN của Google One sẽ ngừng hoạt động trong vài tháng tới và hiện chưa có mốc thời gian cụ thể nào được cung cấp. Người dùng hiện tại sẽ được chuyển hướng đến các lựa chọn thay thế VPN của bên thứ ba.

Trong khi đó, không có thay đổi nào đối với Pixel VPN miễn phí được giới thiệu cùng với dòng Pixel 7 vào năm 2022. Vào thời điểm đó, tính khả dụng được đảm bảo trong 5 năm.

Trên thực tế, bản nâng cấp VPN lớn được giới thiệu với Pixel 8 sẽ đến với Pixel 7, 7 Pro, 7a và Fold vào tháng 6. Những điện thoại Pixel cũ hơn đó sẽ ngừng sử dụng ứng dụng Google One và chuyển sang dịch vụ tích hợp nghĩa là không có thông báo liên tục.

VPN khả dụng với Google Fi cũng sẽ vẫn khả dụng cho người dùng.



Hãy để lại lời nhắn hoặc thảo luận cùng chúng tớ nhé!

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post