Mức phạt khi sử dụng thẻ bảo hiểm y tế bất hợp pháp tại Hàn Quốc

 Mức phạt khi sử dụng thẻ bảo hiểm y tế bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Một số câu hỏi mà đại loại như: Em cho bạn bất hợp pháp (bhp) mượn thẻ bảo hiểm để khám bệnh có sao không anh? Có cách nào để không bị phát hiện không?

Rất nhiều người dù không muốn nhưng vì cả nể vẫn cho mượn bởi "Chú không thương anh à? Không coi tôi là bạn à?!"

Quan điểm của mình là nếu người kia thương mình, nghĩ cho mình thì họ đã không làm khó mình như vậy. Nếu họ đã không nghĩ cho mình thì cớ làm sao phải cố giữ mối quan hệ đó.

Đã cho mượn thẻ thì coi như tự chọn một cái án treo lơ lửng trên đầu. Khi bị phát hiện ngoài tiền phạt ra còn liên quan đến thứ quan trọng hơn là đổi/gia hạn visa.

Chưa kể bảo hiểm y tế chứ không phải quỹ từ thiện. Chỉ những ai đóng góp vào đấy mới được hưởng chế độ khi không may gặp rủi ro, bệnh tật. Sau mỗi năm công ty bảo hiểm sẽ cân đối mức thu chi và điều chỉnh mức phí đóng bh cho năm tiếp theo. Ở Hàn Quốc thì mức đóng này luôn tăng. Do đó nếu có càng nhiều người sử dụng bất hợp pháp thì đồng nghĩa với việc khoản đóng thêm của những người tham gia bh lại càng tăng lên. Vậy nên nếu "thương" anh em bạn bè thì tự bỏ tiền túi ra trả hộ chứ cũng đừng bắt người lạ phải gánh hộ tình thương đó của mình.

Nếu khi từ chối cho mượn mà phải nghe những câu đại loại như "chú không coi anh ra gì" thì hãy mạnh dạn đáp "tôi không coi anh ra gì ngay từ lúc anh đề cập đến việc này rồi".


Vậy cho mượn thẻ bảo hiểm tại Hàn sẽ bị phạt bao nhiêu? Câu trả lời là khi cho người khác mượn thẻ bảo hiểm thì bị phạt 20.00.000 won (20 triệu won).

Mức phạt khi sử dụng thẻ bảo hiểm y tế bất hợp pháp tại Hàn Quốc


Hãy để lại lời nhắn hoặc thảo luận cùng chúng tớ nhé!

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post